Không nên uống rượu bia khi bị đau lưng

Trong thành phần của rượu bia có nhiều chất kích thích hệ thần kinh não bộ, có khả năng làm giảm quá trình phân tích, nhận biết và ghi nhớ, khiến thông tin truyền đi trong não bộ chậm hơn bình thường.

Theo thống kê, trên thế giới có khoảng 90% đàn ông thích uống rượu, bia, đặc biệt càng những người thành đạt lại càng uống nhiều rượu, bia. Đây là loại thức uống đảm nhận vai trò quan trọng trong các cuộc nhậu, vui chơi. Hầu như ai cũng biết nó có nhiều tác hại, là nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh, nhưng nguyên nhân gây đau lưng ở nam giới có thể nhiều người chưa biết.


 Hơn nữa, rượu bia cũng gây hại cho lục phủ ngũ tạng như tim, gan, dạ dày, thận…Các chất kích thích trong rượi bia còn làm tổn thương các cơ quan, làm giảm chức năng hoạt động. Thậm chí, nếu dùng rượu bia trong một thời gian dài có thể phá hủy các cơ quan trong cơ thể, làm cơ thể không còn sức đề kháng.

Theo nghiên cứu, rượu bia còn là yếu tố tác động đến xương khớp của con người, là nguyên nhân gây ra bệnh gout. Ngươì uống nhiều rượu bia thường xuyên mệt mỏi, tê nhức xương khớp…có thể gây ra tình trạng đau lưng ở nam giới. Nguyên nhân là do:

Không nên uống rượu bia khi bị đau lưng
Không nên uống rượu bia khi bị đau lưng 


Gây hại đến dạ dày: Uống rượu bia sẽ gây hại đến dạ dày, làm viêm loét hoặc có thể làm thủng dạ dày. Cơ đau dạ dày thường diễn ra ở phần bụng sau đó lan toa ra cả vùng lưng, khiến đau nhức khó chịu, chân tay mệt mỏi. Đau lưng bên phải http://coxuongkhoppcc.com/dau-lung-ben-phai.html

Gây bệnh thận: Uống nhiều rượu bia khiến thận phải hoạt động nhiều để thải các độc tố, thận hoạt động quá tải sẽ bị tổn thương, các độc tố không được bài tiết ra ngoài sẽ đọng lại thành sỏi thận, các bệnh về thận sẽ gây đau lưng ở nam giới.

Gây tích mỡ ở bụng: khi uống rượu bia nhiều sẽ gây tích mỡ ở bụng khiến trọng lượng cơ thể tăng lên đè nén lên các khớp xương sống. Áp lực đè nén quá nhiều khiến xương sống bị tổn thương và không còn được dẻo dai linh hoạt. Cơn đau lưng ở nam giới sẽ bắt đầu âm ỉ sau đó đau nhói, nhiều khi đau buốt khó chịu.

Uống nhiều rượu bia rất có hại cho sức khỏe. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe cũng như hệ xương khớp cuả mình, bạn nên hạn chế tối đa bia rượu và đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám nếu có tình trạng đau xương khớp kéo dài.

Bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán bằng các thiết bị y tế hiện đại như siêu âm, X-Quang,… từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị tốt nhất cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân đau đầu gối khi tập thể dục?

Nhận biết bệnh teo cơ tủy

Giảm nguy cơ mắc bệnh khớp với trái đu đủ